Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

Trồng hành lá không cần đất hay chậu, bạn đã biết chưa?


Trồng hành lá không cần đất hay chậu, bạn đã biết chưa?
Nếu bạn thuộc team không thích ăn hành thì có thể bỏ qua bài viết này. Còn nếu không phải thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu phương pháp trồng hành lá không cần đất hay chậu nào.
Hành là một loài cây rất dễ trồng, dễ chăm sóc. Đặc biệt không đất chúng cũng có thể sinh trưởng và phát triển tốt. Nào, hãy cùng dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây.

Trồng hành thủy canh

Vài năm trước người ta thịnh hành trào lưu dùng trồng hành tây trong ly nước cho lên mầm rồi vẻ mặt mũi ngộ nghĩnh lên nó. Hành lá cũng có thể sinh trưởng theo cách tương tự, chỉ cần một cốc thủy tinh và nước mà thôi.
Hãy chọn cây hành khỏe mạnh, thân mập mạp, tươi tốt, nhớ chọn loại còn giữ lại phần rễ. Bạn hãy cắt phần lá xanh ở trên dùng chế biến món ăn, phần còn lại từ 5 – 7 cm thì có thể sử dụng.
Hãy cho gốc hành đó vào cốc hoặc bình nước. Rót nước cho ngập toàn bộ phần rễ hành. Đặt cốc nước ở nơi không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Lưu ý là nên thay nước định kỳ ngày 2 lần. Hành sẽ từ từ phát triển, sau 14 ngày là đã sẵn sàng thu hoạch rồi. Điều tuyệt vời là bạn có thể cắt lấy phần lá ở trên, phần gốc còn lại sẽ tiếp tục phát triển. Sau khoảng 3 lần như thế thì hãy thêm cho nó một ít phân hữu cơ nhé.

Trồng hành trong khay đựng trứng

Hãy chuẩn bị 5 khay đựng trứng và vài củ hành khô. Đặt chồng 5 khay trứng lên nhau, mỗi ô đục 1 lỗ nhỏ cho nước có thể thấm đều các khay. Đặt vào mỗi ô 1 củ hành, hướng phần gốc xuống dưới, phần ngọn mầm lên trên.
Đặt những khay này ở nơi râm mát, tránh ánh sáng trực tiếp. Nhớ tưới nước hàng ngày để hành nhận đủ độ ẩm. Sau một thời gian hành sẽ mọc rễ và phát triển với số lượng lớn. Bạn có thể lót miếng xốp hoặc tấm nhựa để khi tưới được vệ sinh hơn.

Trồng hành trong thân cây chuối

Nghe có vẻ kỳ cục nhưng nhiều người đã thử cách này và thành công. Đặc biệt cách này không cần tốn công chăm sóc gì cả. Chỉ cần đục vài lỗ trong thân chuối. Cắt nhẹ đầu củ hành tròng bỏ vào lỗ, quay gốc hành vào thân chuối. Sau 20 – 25 ngày là đã có thể thu hoạch được rồi.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc hay băn khoăn gì về việc chăm sóc cây cảnh, thiết kế sân vườn thì có thể gửi câu hỏi đến cho Dthouse. Dịch vụ thiết kế sân vườn của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét