Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2019

Một số loại phân bón cho cây đến từ căn bếp của bạn


Một số loại phân bón cho cây đến từ căn bếp của bạn
Không cần phân bón hữu cơ đắt đỏ, chỉ vài loại nguyên vật liệu trong nhà bếp của bạn cũng đủ để giúp cây sinh trưởng, phát triển tốt rồi. Và đặc biệt những loại này rất dễ kiếm, thân thuộc.
Muốn cây tươi tốt, khỏe mạnh ngoài việc tưới nước thì bạn cần phải bón phân cho chúng nữa. Hãy quên đi những loại phân bón hóa học độc hại và cùng Dthouse – dịch vụ thi công sân vườn giá rẻ tìm hiểu những bí quyết đơn giản bốn phân cho cây nào.

Xơ mướp

Nếu bạn nghĩ xơ mướp chỉ dùng để rửa chén thì nhầm to. Xơ mướp có công dụng hút nước, làm thoáng khí, phân giải các chất dinh dưỡng vì thế đặc biệt tốt cho cây trồng. Bạn có thể dùng xơ mướp mới hoặc loại đã dùng rồi đều được.

Trứng cút

Vấn đề thường gặp với phân bón là người ta hay bón quá tay dẫn đến việc cây bị dư thừa chất dinh dưỡng rồi chết. Bạn có thể ngăn chặn điều này bằng cách dùng trứng cút chôn vào đất, dưỡng chất sẽ từ từ phân hủy và ngấm vào cây.

Dầu mè

Mùa hè nắng nóng, mưa nhiều khiến cây dễ gặp sâu bệnh. Thế nhưng bạn có thể khắc phục được điều này bằng cách bôi dầu mè vào chậu cây, côn trùng sẽ không dám bén mảng đến nữa.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị rất tốt có thể tăng sức đề kháng cho con người. Bạn có thể dùng tỏi băm nhỏ rắc quanh cây để giúp tăng sức kháng sâu bệnh. Kiến và ốc sên cũng sẽ sợ hãi mà tránh xa.

Sữa chua hết hạn

Nếu nhà bạn có sữa chua hết hạn đừng vội vứt đi. Hãy hòa nó vào nước và xịt lên cây cối. Đây được xem là liệu pháp giúp cây hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn.

Dấm gạo

Những cây bị còi cọc, vàng lá thì bạn có thể dùng dấm gạo pha loãng để tăng axit amin, vitamin cho cây. Có thể lau hoặc xịt lên lá.

Vỏ chuối

Nếu nhà bạn có trồng lan thì đừng bỏ phí vỏ chuối nhé. Dùng vỏ chuối chà xát lên lá cây lan. Lan sẽ trút bỏ được bụi bẩn, trở nên xanh tươi hơn rất nhiều.
Để có được những chậu cây xanh tươi mơn mởn thì bạn cũng phải bỏ ra nhiều công sức. Nếu bạn không phải là người có nhiều thời gian ở nhà thì nên tìm hiểu về các loại cây trước khi mua, ưu tiên chọn những loại cây ít phải tưới nước nhé.
Hy vọng những kiến thức trên giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công sân vườn uy tín, đáng tin cậy, giá cả phải chăng thì hãy tìm đến Dthouse.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét