Thứ Tư, 11 tháng 12, 2019

Khám phá những loài cây giúp đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn


Khám phá những loài cây giúp đuổi muỗi ra khỏi nhà bạn
Mùa dịch sốt xuất huyết sắp đến bạn đã trang bị những biện pháp phòng chống muỗi cho nhà mình chưa? Một trong những cách hiệu quả, lại an toàn cho sức khỏe chính là trồng cây đấy.
Không phải loài cây nào cũng có thể chống được muỗi. Chỉ có một số loài cây đặc biệt chứa tinh dầu, hương thơm có khả năng xua đuổi muỗi và côn trùng hết sức hiệu quả. Vậy bạn đã biết đó là những loài cây nào chưa? Hãy cùng thiết kế sân vườn Dthouse tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm là loài cây khá được ưa thích nhưng ít người biết nó có khả năng đuổi muỗi. Cây có hình dáng đẹp như dạng tháp, lá màu xanh lục ngả vàng, và đặc biệt là hương thơm tự nhiên hết sức thư thái có thể chống muỗi hiệu quả.

Hoa phong lữ

Phong lữ là loài hoa đẹp, nhiều màu sắc lại dễ trồng. Mùi hương của hoa phong lữ có thể làm giảm mệt mỏi, căng thẳng, đem đến trạng thái tinh thần tốt hơn. Ngoài ra những loài côn trùng cũng rất sợ loài hoa này.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì có vẻ ngoài xinh xắn với 5 chiếc lá nhỏ chụm vào nhau thành hình bông hoa. Vì là cây ưa sáng nên bạn có thể đặt ngũ gia bì ở ban công hoặc cửa sổ. Vừa tăng tính thẩm mỹ trong nhà lại vừa xua đuổi được lũ muỗi đáng ghét.

Tía tô đất

Tía tô đất là loài thảo mộc thuộc họ bạc hà. Cây có nhiều công dụng có thể dùng để nấu ăn hay pha trà thảo dược. Hương thơm từ loài cây này cũng là thứ rất đáng sợ với muỗi. Vì vậy bạn có thể trồng một vài cây tại nhà.

Cây sen đá thơm

Sen đá thơm có kích thước nhỏ nhắn, hương thơm dễ chịu nên còn có cái tên khác là Nhất Mạt Hương. Tuy cũng thuộc họ sen đá nhưng cây không giống loài sen đá thường thấy lắm. Cây rất dễ chịu, dễ trồng nên rất thích hợp với những người bận rộn.

Cây hương thảo

Hương thảo là loài cây hay được dùng làm gia vị và nước hoa tại các nước Địa Trung Hải. Hương thơm của hương thảo có thể xua đuổi được muỗi và côn trùng, lại có thể giúp giảm tress, làm tinh thần phấn chấn hơn. Bạn có thể đặt một chậu hương thảo trong nhà hoặc hái vài nhánh hương thảo đặt ở nơi muỗi thường hay xuất hiện.
Hy vọng những kiến thức trên giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công sân vườnđẹp, đáng tin cậy, giá cả phải chăng thì hãy tìm đến Dthouse.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét