Thứ Ba, 26 tháng 11, 2019

Không cần hạt giống bạn vẫn có thể trồng cây nhờ các loại rau củ trong nhà


Không cần hạt giống bạn vẫn có thể trồng cây nhờ các loại rau củ trong nhà
Bạn không cần phải tốn công đến cửa hàng mua hạt giống mà có thể tận dụng những loại rau củ có sẵn để gieo hạt đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đó là những loại rau củ nào.
Hiện nay phong trào trồng rau sạch tại gia rất được ưa chuộng. Nếu bạn đang muốn làm một mảnh vườn nhỏ cung cấp rau quả sạch cho cả nhà thì có thể tận dụng dưa hấu, cà chua, dưa chuột để gieo hạt trồng cây. Nào hãy cùng sân vườn đẹp Dthouse tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Trồng dưa hấu

Bạn chỉ cần mua một trái dưa ngoài cửa hạt lọc hạt ra rồi cho vào hộp thủy tinh. Cho vào một miếng giấy ăn rồi xịt nước ẩm lên bên trên. Dùng màn bọc thực phẩm bọc hộp thủy tinh lại trong khoảng 5 phút. Sau đó dùng que thủy tinh có đầu nhọn chọc lỗ để không khí có thể xâm nhập vào giúp hạt hít thở.
Sau 4 ngày thì hạt sẽ bắt đầu nảy mầm. Bạn hãy lấy hạt đó ra gieo vào một chậu nhỏ. Hãy tưới nước và bón phân đầy đủ, đưa cây ra khu vực có nhiều ánh sáng. Sau một thời gian bạn sẽ có một vườn dưa hấy xanh tốt.

Trồng cà chua

Hãy lấy một trái cà chua bổ đôi quả ra, nạo hết ruột rồi lấy rây lọc hạt. Sau đó đem phơi hạt cho khô khoảng 5 – 7 ngày. Sau đó cho những hạt giống vào những quả trứng có chứa đất rồi phun nước mỗi ngày.
Bạn hãy trồng cây ở nơi có nhiều nắng, cà chua sẽ nhanh chóng phát triển. Khi cây đã lớn thì đừng bỏ vỏ trứng đi, hãy bóp nát vỏ trứng rồi vùi cùng với cây để cây có thể lấy chất từ vỏ nhé.

Trồng dưa chuột

Dưa chuột cũng là loài cây rất dễ ăn, dễ trồng. Bạn chỉ cần mua một trái dưa chuột về nhà rồi bổ đôi ra. Sau đó dùng thìa nạo hết phần ruột ra rồi cho vào cốc nước khuấy. Khi nào bạn thấy hạt lắng xuống đáy cốc nước thì có thể lấy hạt ra.
Gieo hạt này vào đất tơi xốp, giàu chất mùn. Nhớ chọn nơi có nhiều ánh sáng. Hàng ngày hãy tưới nước đầy đủ cho cây. Sau một thời gian bạn sẽ được một vườn dưa chuột xanh tốt, mơn mởn.
Hy vọng những kiến thức trên giúp ích được cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thi công sân vườn giá rẻ, đáng tin cậy, giá cả phải chăng thì hãy tìm đến Dthouse.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét